เพดดิกรี บัดดี้ วอล์ค แรลลี่ แชริตี้




รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง สำหรับเราที่เป็นแค่บล็อกเกอร์มือสมัครเล่น (แถมไม่สม่ำเสมออีกตะหาก 55) ที่เพดดิกรี ชวนไปร่วมกิจกรรม “เพดดิกรี บัดดี้ วอล์ค แรลลี่ แชริตี้ (Pedigree Buddy Walk Rally Charity)” ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องหลักในการเลี้ยงสุนัขเพื่อรณรงค์ให้คนไทยใช้หลักสวัสดิภาพสัตว์ ดูแลสุนัขด้วยความรับผิดชอบและเหมาะสม (RPO: Responsible Pet Ownership) เพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่ให้กับสุนัขทุกสายพันธุ์



นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนรักสุนัขต่างๆ ตอบรับพาเจ้าตูบคู่ใจเข้าร่วมงาน Pedigree Buddy Walk Rally Charity อย่างคับคั่ง อาทิเช่น กลุ่ม My Love Golden ชมรมไซบีเรียนคลับ ชุมชนคนรักสุนัข กลุ่มหัวใจคุ้นเคย เป็นต้น และทุกคนที่มาร่วมงานยังได้ร่วมระดมทุนบริจาคอาหารสุนัขด้วย เพราะคะแนนที่ได้จากการเล่มเกมส์ในแต่ละฐานกิจกรรมจะผันเป็นยอดการบริจาคอาหารสุนัข “เพดดิกรี” มอบให้กับ สถานรับเลี้ยงสุนัขจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, บ้านรักษ์หมา มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, และศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน

แถมยังได้รับฟังข้อคิดดีดีจาก รศ.น.สพ. ปานเทพ รัตนากร น.สพ.สิรันดร์ ถึกอ่ำ และแขกรับเชิญพิเศษ ออย ธนา สุทธิกมล (ที่เราแอบกรี๊ดเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว อิอิ) ที่พาเพื่อนสี่ขาคู่กายมาร่วมสนุก ช่วยระดมทุนบริจาคอาหารสุนัขมอบให้กับสถานรับเลี้ยงสุนัขอีกด้วย



ออย ธนา สุทธิกมล บอกกับพวกเราว่า “ผมอยากให้ผู้เลี้ยงสุนัขทุกคน ได้เข้าใจในการดูแลเพื่อนสี่ขาของคุณอย่างถูกต้อง เพราะคนเลี้ยงสุนัขส่วนมาก ถึงแม้จะรักสุนัข ก็ยังขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการให้อาหารที่เหมาะสม เพราะความต้องการทางด้านสารอาหารระหว่างสุนัขและมนุษย์นั้นแตกต่างกัน อาหารที่เหลือจากที่คนรับประทานหรือข้าวคลุกหรืออาหารปรุงเองอาจมีโภชนาการที่ไม่เพียงพอต่อสุนัข หรือแม้แต่พฤติกรรมการเลือกซื้อสุนัขเพื่อมอบให้เป็นของขวัญซึ่งกันและกัน ผู้รับอาจจะไม่มีความพร้อมที่จะดูแล และแม้แต่ตัวเราเองว่าเราพร้อมที่จะเลี้ยงเขาหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เลี้ยงหรือเมื่อสุนัขโตขึ้นมันอาจไม่น่ารักเหมือนตอนเป็นลูกสุนัขตัวเล็กๆ ผู้เลี้ยงสุนัขต้องดูแลและเอาใจใส่เพื่อนสี่ขาด้วยการพาสุนัขไปตรวจร่างกายประจำปี การดูแลสุขภาพฟันและเหงือก การพาเขาไปออกกำลังกายไปทำกิจกรรมร่วมกับเรา ซึ่งเรื่องต่างๆ เหล่านี้หากเราให้การดูแลเพื่อนสี่ขาอย่างมีความรับผิดชอบและเหมาะสม สุนัขก็จะมีความสุข สุขภาพดี คุณภาพชีวิตของเขาก็ดีขึ้น โลกใบนี้ก็จะน่าอยู่สำหรับพวกเขาครับ”



คนอาร๊ายยย หล่อแล้วยังจิตใจงามอีก (กรี๊ดอีกรอบ....)

งานนี้ทั้งสนุก ทั้งอิ่มบุญไปตามๆ กัน หากมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ คราวหน้าอย่าลืมชวนเราไปอีกนะคะ...^_^

อ่อ..มัวแต่เพลิดเพลินจนลืม เดี๋ยวจะเอาสาระดีๆ ที่ได้จากงานนี้มาฝากกัน ...อดใจรอนิดนึง.....

0 comments:

 

Fifa The Cat ♣ ♣ ♣ Mamanunes Templates ♣ ♣ ♣ Inspiração: Templates Ipietoon
Ilustração: Gatinhos - tubes by Jazzel (Site desativado)