ครอบครัวสุขสันต์




เป็นไงกันมั่งฮะ แมวขี้เกียจอย่างผม ห่างหายไปนาน ตามประสา
หลังจากที่สามขาหายหน้าหายตาไป (ยังจำสามขากันได้รึเปล่าฮะ..คู่อริตลอดกาลของผม) ผมก็คิดว่าชีิวิตผมจะสงบสุขซะที
แต่...ป่าวเลย มันมีัตัวตายตัวแทนด้วยฮะ เรืองมันเป็นแบบนี้ฮะ...
มีอยู่วันนึง อยู่ๆก็มีแมวสีดำ มาด่อมๆ มองๆ แถวบ้านผม มองไม่มองป่าวมันวิ่งไล่ผมด้วยฮะ
ตกใจแทบแย่ แถมมันยังคอยวนเวียนอยู่หน้าบ้านตลอดเลย และทำตัวเหมือนสามขามาก ราวกับมีสามขาอีกตัว
ผมได้ยินคนในบ้านคุยกันว่า สงสัยแมวดำตัวนี้จะเป็นทายาทสามขาจริงๆ แถมมีชื่อด้วยนะฮะ แม่บอกว่า
คนที่สโมสรเค้าเคยเลี้ยง และตั้งชื่อให้มันว่า "เปา"
เปามาบ้านผมทุกวัน มาขอข้าวกิน แต่ที่เด็ดกว่านั้น มันพาเมียมันมาด้วยฮะ
ผมรู้ได้ไงอะหรอ ก็ผมแอบดูอยู่หลังผ้าม่าน เวลาจีบกันก็มาจีบกันหน้าบ้านผมนี่แหละ
แต่เปาก็มีคู่แข่งนะฮะ เป็นแมวสีขาวล้วน พอเมียมันคลอดลูก ผมคิดของผมเองนะฮะ ว่าเปาจะรู้สึกไม๊น้าว่าลูกที่ออกใช่ลูกมันจริงๆ
รึเปล่า เพราะลูกแมวที่ออกมา สีครีมสวยเชียว ไม่เห็นมีสีดำซักนิด แต่เปาก็เป็นพ่อทีดีนะฮะ ยังคงมาบ้านผมประจำ แถมพาลูกพาเมียมากินข้าว พร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครอบครัวสุขสันต์เชียว แม่ก็ใจดี พอแม่แมวมาก็ตักข้าวให้ทุกที หลังๆ เริ่มมีการมุดเอาหน้าเข้ามาในบ้านด้วย ประมาณว่า ขออยู่บ้านด้วยได้เปล่าผมไม่ยอมแน่...ฮึ แค่นี้ชีวิตผมก็ลำบากจะแย่ จะออกไปไหนแต่ละทีก็ลำบาก เพราะถ้าไม่ดูให้ดี ผมโดนมันเล่นงานแน่ แล้วถ้ามาอยู่ในบ้านด้วยกัน โอ้ยยย สงสัยบ้านแตก
เฮ้อ...ชีวิตแมวเกือบจะแก่อย่างผม เซ็งเจงๆ

0 comments:

 

Fifa The Cat ♣ ♣ ♣ Mamanunes Templates ♣ ♣ ♣ Inspiração: Templates Ipietoon
Ilustração: Gatinhos - tubes by Jazzel (Site desativado)