ตลาดบ้านใหม่






เสาร์ที่ผ่านมา (4 ต.ค. 51) มีโอกาสไปเที่ยวแปดริ้ว ความตั้งใจแรกคือตั้งใจไปไหว้หลวงพ่อโสธร หลังจากที่สร้างอุโบสถใหม่ ยังไม่มีโอกาสเข้าไปซักที สำหรับท่านใดที่เคยไปไหว้มาแล้วคงรู้ธรรมเนียมปฏิบัติกันดี หลังจากมีอุโบสถใหม่ทางวัดได้มีการเข้มงวดเรื่องการแต่งกายของผู้คนที่จะเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิง หากคนไหนนุ่งขาสั้น แขนกุด หรือเสื้อผ้าบางล่อแหลมทางวัดจะให้ใส่เสื้อคุลมสีฟ้า (แอบงงกับตัวเองนิดนึง ขนาดใส่เสื้อยืดธรรมดาไม่รัดรูป กางเกงยีนส์ขายาว ยังโดนเรียกให้ใส่เสื้อคุลมเลย) เอาเป็นว่า เพื่อความเรียบร้อยและสวยงาม ท่านที่จะไปก็แต่งตัวรัดกุมดีกว่าเพื่อความชัวร์ และหากไปวันเสาร์อาทิตย์ แนะนำว่าไปช่วงเช้าซักเก้าโมงกำลังดี เพราะสายกว่านั้นคนจะเริ่มทะยอยกันมา จะลำบากเรื่องที่จอดรถ
หลังจากไหว้หลวงพ่อเสร็จแล้ว ก็ไปเที่ยวตลาดบ้านใหม่กัน ทางจังหวัดเค้าโปรโมทให้เป็นถนนสายวัฒนธรรม ตลอดทางก่อนไปถึงตลาดจะมีศาลเจ้า มีอาคารสำคัญ ที่เป็นอาคารหลังเก่า และมีบริการนำเที่ยวติดต่อได้ที่บูธตรงข้ามวัดหลวงพ่อฯ ได้เลยหรือจะนั่งเรือจากท่าน้ำวัดไปขึ้นที่ท่าตลาดบ้านใหม่ก็ไม่เลวเหมือนกัน
แต่คราวนี้ เอารถไปเอง และไม่ได้แวะที่ไหนตรงดิ่งไปตลาดบ้านใหม่เลย อารมณ์ของตลาดเหมือนตลาดเก่า ตลาดร้อยปี ที่ตึกรามบ้านช่องยังเป็นบ้านไม้แบบโบราณ มีร้านของกินตลอดทางเดินชมตลาด และที่ดูเหมือนจะนิยมกันมากตอนนี้คือ ร้านขายเล่นสมัยก่อนที่จะมีให้เห็นตลอดทาง น่าเสียดายที่ไปช่วงกินเจเลยไม่ได้แวะชิมอาหารตามร้านชื่อดัง เจ้าดังที่เค้าแนะนำกัน เอาไว้ไปคราวหน้าจะแวะชิมให้ทั่วแล้วเอาหน้าตาของกินมาฝากกัน

0 comments:

 

Fifa The Cat ♣ ♣ ♣ Mamanunes Templates ♣ ♣ ♣ Inspiração: Templates Ipietoon
Ilustração: Gatinhos - tubes by Jazzel (Site desativado)